Thư giãn cho đôi mắt

31/10/2015

Suốt cả ngày, đôi mắt bạn đã dán chặt vào màn hình máy vi tính. Không những thế, nó còn chịu sự tác động rất khó chịu của nắng, gió, bụi, khói,... Để giải toả stress cho "cửa sổ tâm hồn", bạn hãy massage, đắp mặt nạ và tập thể dục cho nó.

1. Massage mắt:

  • Nhắm mắt, dùng ba ngón tay giữa đặt lên mắt, xoay tròn nhẹ nhàng.
  • Khép mắt lại, ngón tay cái đặt ở thái dương, dùng các ngón còn lại nhấn nhẹ nhàng quanh mắt.
  • Mở mắt, sau đó dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt nhẹ nhàng lên mắt, từ từ kéo ngang sang hai bên thái dương.

Tên

2. Đắp Mặt nạ cho mắt:

Luộc chín khoai tây, giã nhuyễn, trộn với bột mì với tỷ lệ 2-2, đắp lên mắt 5- 10 phút.

3. Thể dục cho mắt:

  • Mở mắt, quay nhãn cầu theo hướng lên trên, xuống dưới và nhắm lại trong 10 giây.
  • Nhìn lên trên, ra phía trước, xuống dưới, ra trước. Nhắm mắt lại.
  • Nhìn vào đầu mũi, sau đó nhìn vào một điểm ở xa hơn. Thực hiện 5 lần rồi nhắm mắt lại.
  • Đưa ngón tay trỏ lên, cách mắt khoảng 30 cm. Tiếp theo, nhìn vào một điểm ở xa hơn. Thực hiện 5 lần rồi nhắm mắt lại.

Bảo Long

 


10 bí quyết chăm sóc sức khỏe đôi mắt
Theo Trung tâm Phòng chống Mù lòa Mỹ (PBA), tỉ lệ mắc bệnh về mắt tại quốc gia này đang tăng nhanh chóng. Mỗi năm có khoảng 50.000 người mắc bệnh, không phải do di truyền mà do chính con...
Chi tiết
Những thực phẩm tốt bổ mắt
Các loại rau xanh, rong biển, hoa quả màu đỏ có rất nhiều carotenoide mà chủ yếu là betacarotene.
Chi tiết
Cách chăm sóc đôi mắt trong mùa hè
Điều kiện thời tiết của mùa hè chứa đựng nhiều nguy cơ gây hại cho mắt. Ngoài những tổn hại do tia tử ngoại gây ra, mắt còn rất dễ bị viêm nhiễm, dị ứng khi thời tiết quá nóng. 
Chi tiết
Những thói quen dần phá hỏng đôi mắt
Những thói quen thường ngày sau đây có thể là tác nhân gây ra những bệnh về mắt.
Chi tiết
Xử trí chấn thương mắt tại nhà
Ở nước ta, chấn thương mắt là nguyên nhân đứng thứ hai gây mù loà. Nguyên nhân gây chấn thương mắt rất đa dạng, có thể do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, chơi thể thao,...
Chi tiết
Bảo vệ đôi mắt “cửa sổ tâm hồn"
Đôi mắt là thứ của cải vô giá của mỗi người, bạn hãy thử áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để giúp bảo vệ thị lực, hỗ trợ ngăn ngừa khô mắt và… nhiều hơn thế nữa.
Chi tiết
Bí quyết tránh rối loạn thị giác do dùng máy tính nhiều
Để tránh tình trạng rối loạn thị giác thì bạn nên nghỉ khoảng 15-20 phút sau 2 giờ làm việc với máy tính. Nhìn vật ở xa rồi lại ở gần, lập lại vài lần cho mắt đỡ mỏi. 
Chi tiết


WIT - TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC
GIẢM MỜ, MỎI MẮT

x

Mẹo giảm nguy cơ tăng độ cho người cận thị