Thư giãn cho đôi mắt

31/10/2015

Suốt cả ngày, đôi mắt bạn đã dán chặt vào màn hình máy vi tính. Không những thế, nó còn chịu sự tác động rất khó chịu của nắng, gió, bụi, khói,... Để giải toả stress cho "cửa sổ tâm hồn", bạn hãy massage, đắp mặt nạ và tập thể dục cho nó.

1. Massage mắt:

  • Nhắm mắt, dùng ba ngón tay giữa đặt lên mắt, xoay tròn nhẹ nhàng.
  • Khép mắt lại, ngón tay cái đặt ở thái dương, dùng các ngón còn lại nhấn nhẹ nhàng quanh mắt.
  • Mở mắt, sau đó dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt nhẹ nhàng lên mắt, từ từ kéo ngang sang hai bên thái dương.

Tên

2. Đắp Mặt nạ cho mắt:

Luộc chín khoai tây, giã nhuyễn, trộn với bột mì với tỷ lệ 2-2, đắp lên mắt 5- 10 phút.

3. Thể dục cho mắt:

  • Mở mắt, quay nhãn cầu theo hướng lên trên, xuống dưới và nhắm lại trong 10 giây.
  • Nhìn lên trên, ra phía trước, xuống dưới, ra trước. Nhắm mắt lại.
  • Nhìn vào đầu mũi, sau đó nhìn vào một điểm ở xa hơn. Thực hiện 5 lần rồi nhắm mắt lại.
  • Đưa ngón tay trỏ lên, cách mắt khoảng 30 cm. Tiếp theo, nhìn vào một điểm ở xa hơn. Thực hiện 5 lần rồi nhắm mắt lại.

Yên Thanh


Cách chăm sóc đôi mắt trong mùa hè
Điều kiện thời tiết của mùa hè chứa đựng nhiều nguy cơ gây hại cho mắt. Ngoài những tổn hại do tia tử ngoại gây ra, mắt còn rất dễ bị viêm nhiễm, dị ứng khi thời tiết quá nóng. 
Chi tiết
Xử trí chấn thương mắt tại nhà
Ở nước ta, chấn thương mắt là nguyên nhân đứng thứ hai gây mù loà. Nguyên nhân gây chấn thương mắt rất đa dạng, có thể do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, chơi thể thao,...
Chi tiết
Bí quyết tránh rối loạn thị giác do dùng máy tính nhiều
Để tránh tình trạng rối loạn thị giác thì bạn nên nghỉ khoảng 15-20 phút sau 2 giờ làm việc với máy tính. Nhìn vật ở xa rồi lại ở gần, lập lại vài lần cho mắt đỡ mỏi. 
Chi tiết


WIT - TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC
GIẢM MỜ, MỎI MẮT

x

Mắt bạn bị gì khi nhức, mờ, mỏi, thấy chấm đen...?